Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Giúp bạn tự tin với 4 bước chăm sóc mắt cận

Đôi mắt cận làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn. Đặc biệt, mắt cận làm suy giảm thị lực, hạn chế tầm nhìn, bạn có thể tự tin với 4 bước chăm sóc mắt cận dưới đây.

giup-ban-tu-tin-voi-4-buoc-cham-soc-mat-can

Ủ mắt bằng khăn ấm, khăn lạnh

Bạn dùng một chiếc khăn ấm ủ lên mắt, sau đó khi khăn nguội thì chuyển sang ủ khăn lạnh để mắt được nghỉ ngơi. Sau khi ủ khăn “ấm-lạnh”, bạn sẽ thấy mắt đỡ mệt hơn và nhìn rõ hơn. Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng hai lòng bàn tay úp trên hai hốc mắt, sau đó dùng các ngón tay nhẹ nhàng xoa quanh hốc mắt để tăng cường sự tuần hoàn máu, giúp mắt được thư giãn.

giup-ban-tu-tin-voi-4-buoc-cham-soc-mat-can1

Cho mắt nghỉ ngơi sau 10 phút làm việc

Mắt thường bị khô và mỏi khi phải liên tục nhìn vào một điểm cố định suốt một thời gian dài. Đặc biệt đối với mắt đã bị cận thị, loạn thị. Mỗi khi làm việc 10 phút, bạn nên để mắt nghỉ ngơi bằng cách nhìn ra xa khoảng 3 mét, hoặc nhìn vào những đám cây xanh trong 10 giây.

Bỏ kính lúc không cần thiết

Nếu cứ đeo kính liên tục mắt chúng ta bị lệ thuộc vào kính, cả khi nhìn các vật ở cự ly gần. Nếu bạn cận dưới 0,75 độ thì không cần phải đeo kính thường xuyên, còn ở ngưỡng 1- 2 độ thì chỉ nên đeo khi cần nhìn mọi vật ở xa, hạn chế sự điều tiết của mắt. Nếu không phải làm việc hoặc chỉ làm những việc đơn giản, nên tháo mắt kính và để cho mắt được thư giãn. Đồng thời, việc đeo kính cần phải có sự tư vấn của bác sĩ và được đo khám cẩn thận.

giup-ban-tu-tin-voi-4-buoc-cham-soc-mat-can2

Thực hiện các bài tập cho mắt

Muốn đôi mắt khỏe đẹp, bạn cũng nên thường xuyên thực hiện các bài tập cho đôi mắt thay vì massage mắt như: tập nhìn đồng hồ, tập nhìn trần nhà, tập nhìn góc cạnh,… để đôi mắt được luyện tập và khỏe mạnh, cải thiện tầm nhìn.

0 nhận xét: