Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

4 công thức trị sẹo rỗ tại nhà được yêu thích nhất

Sẹo rỗ là một trong những nhược điểm lớn về da, gây tâm lý tự ti, khó chịu cho khổ chủ. Để giúp các bạn xóa bay nỗi lo sẹo rỗ, bài viết sau đây chia sẻ 4 công thức trị sẹo rỗ tại nhà được yêu thích nhất.

Tình trạng sẹọ rỗ trên da thường do những tổn thường về da: Mụn trứng cá, tai nạng thương tích… làm rối loạn quá trình sản xuất collagen, dẫn đến thiếu hụt collagen, da không thể bồi đắp, tái tạo kịp thời, dẫn đến các vết sẹo lõm xuống, ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Vì vậy, về mặt cơ chế sinh học, theo các bác sĩ da liễu, muốn giải quyết tình trạng sẹo rỗ một cách hiệu quả cần phải kích thích collagen ở tầng trung bì tăng sinh để làm đầy các vết lõm trên tầng thượng bì, sau đó tái tạo làn da mới trắng hồng, láng mịn.

Những công thức trị sẹo rỗ sau đây có nguồn gốc từ những nguyên liệu thiên nhiên lành tính, dễ thực hiện, chi phí thấp và không gây đau, hay cảm giác khó chịu, nên nhiều chị, em yêu thích áp dụng mặc dù hiệu quả thấp.

4 công thức trị sẹo rỗ tại nhà được yêu thích nhất gồm:

Trị sẹo bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã trở thành c cách trị sẹo rỗ từ thiên nhiên của các chị em phụ nữ. Dầu dừa chứa nhiều axit béo có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ sẹo lõm, đồng thời kích thích các tế bào da sản sinh collagen làm đầy những vết lõm, rỗ hiệu quả.

4-cong-thuc-tri-seo-ro-tai-nha-duoc-yeu-thich-nhat

Cách thực hiện như sau:

Chấm dầu dừa vào sẹo rỗ rồi massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút để dầu dừa thẩm thấu vào da. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên vùng da bị sẹo rồi để qua đêm. Thực hiện nhiều lần, các vết sẹo sẽ nhanh chóng đầy lên và biến mất.

Trị sẹo rỗ bằng đu đủ

Đu đủ chứa collagen, elastin dưới lớp biểu bì, và enzym có vai trò ổn định cấu trúc. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo trên da. Nghiền nát và đắp hỗn hợp lên vết sẹo trong 30 phút.

Trị sẹo rỗ bằng rau má

Rau má là thức uống bổ dưỡng và công dụng trị sẹo tuyệt vời.Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da.

4-cong-thuc-tri-seo-ro-tai-nha-duoc-yeu-thich-nhat-1

Để trị sẹo lõm bằng rau má bạn chỉ cần nghiền nát rồi đắp lên vùng da có sẹo. Uống nước rau má hàng ngày cũng rất tốt cho cơ thể.

Trị sẹo rỗ bằng lòng trắng trứng

Là nguyên liệu dùng để nuôi dưỡng làn da bị lão hóa, trắng da. Thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo do mụn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước cũng là một liệu pháp trị sẹo hoàn hảo.

4-cong-thuc-tri-seo-ro-tai-nha-duoc-yeu-thich-nhat-2

0 nhận xét: