Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Một số sai lầm bạn gái dễ mắc phải khi chăm sóc mắt

Chăm sóc mắt đúng cách sẽ giúp bạn có được đôi mắt khỏe đẹp, quyến rũ. Nhưng đôi khi chỉ một lỗi nhỏ thôi cũng dễ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đôi mắt. Chúng ta cùng điểm danh một số sai lầm bạn gái dễ mắc phải khi chăm sóc mắt dưới đây nhé.

mot-so-sai-lam-ban-gai-de-mac-phai-khi-cham-soc-mat

Massage mắt không đúng cách

Masage là phương pháp rất tốt cho việc lưu thông máu, xóa mệt mỏi và giúp cho đôi mắt của bạn thư giãn. Nhưng, nếu massage không đúng cách, đôi mắt của bạn cũng dễ có nguy cơ lão hóa hơn. Lúc thoa kem, việc massage sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào làn da nhưng nếu như bạn chà xát mạnh tay sẽ làm da bị nhăn và dễ bị thương tổn.

mot-so-sai-lam-ban-gai-de-mac-phai-khi-cham-soc-mat1

Sai lầm khi lựa chọn kem dưỡng

Kem dưỡng vùng mắt là vũ khí lợi hại để bạn chăm sóc, bảo vệ mắt. Nếu như bạn chọn sai kem dưỡng sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của đôi mắt. Bởi, không phải loại sản phẩm dưỡng mắt nào cũng giống nhau. Trên thực tế, chúng đa dạng về chủng loại và ở mỗi độ tuổi khác nhau thì nhu cầu sử dụng kem dưỡng cũng khác nhau. Thế nên, trước khi chọn mua một bộ sản phẩm để dưỡng mắt, bạn hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm và nhờ mọi người tư vấn. Bạn cũng nên thận trọng với mỹ phẩm kém chất lượng dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt.

Dùng kem trang điểm như kem dưỡng

Trên thực tế, không có loại sản phẩm make-up nào có thể  dùng như kem dưỡng mà kem trang điểm chỉ dùng để trang điểm, giúp bạn che đi khuyết điểm tạm thời chứ không phục hồi hay tái tạo da.

Chính việc dùng quá nhiều kem phấn trang điểm vùng mắt cũng sẽ làm cho đôi mắt mau lão hóa hơn. Thế nên, bạn cần dùng kem dưỡng chuyên dụng cho mắt song song với việc make-up. Trang điểm chỉ là biện pháp tạm thời, dưỡng da vùng mắt thường xuyên và kiên trì là điều bạn nên lưu tâm hơn cả.

mot-so-sai-lam-ban-gai-de-mac-phai-khi-cham-soc-mat2

Chăm sóc mắt cả ngày, đêm

Bạn hãy sắm cho mình 2 loại kem dưỡng mắt dành cho cả ban ngày và ban đêm. Bởi mỗi loại kem không thể cùng lúc làm tốt nhiều vai trò dưỡng ẩm tái tạo và bảo vệ. Ở mỗi thời điểm, mỹ phẩm chuyên dụng sẽ phát huy tác dụng của nó. Ban ngày, kem sẽ bảo vệ vùng da quanh mắt dưới tác động của tia cực tím, khói bụi ô nhiễm. Kem dưỡng ban đêm sẽ giúp thư giãn và tái tạo vùng da quanh mắt. Dưỡng chất thấm sâu nhanh vào ban đêm khi bạn đang nghỉ ngơi để tái sinh vùng da nhạy cảm này của bạn.

Dùng kem dưỡng cho cả da mặt, mắt

Nhiều bạn gái vẫn sử dụng kem dưỡng da mặt hằng ngày cho vùng da quanh mắt. Tuy nhiên, dù đó là loại kem tốt thế nào đi nữa thì nó vẫn là sai lầm đầu tiên của bạn trong việc chăm sóc mắt.

mot-so-sai-lam-ban-gai-de-mac-phai-khi-cham-soc-mat3

Làn da quanh mắt rất mỏng, khác hẳn những vùng khác trên da mặt nên nó không thể hấp thụ được các dưỡng chất quá mạnh. Nếu như, bạn dùng loại kem dưỡng như trên sẽ làm tổn hại rất nhiều đến làn da.

0 nhận xét: