Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

3 cách đẩy lùi nám da đơn giản dễ thực hiện

Đến một lúc nào đó, làn da của bạn bỗng nhiên bị nám. Với 3 cách đẩy lùi nám da trong bài viết này, bạn sẽ yên tâm loại bỏ được các vết nám trên làn da để sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ.

3-cach-day-lui-nam-da-don-gian-de-thuc-hien

Đậu xanh

Đây được xem là một cách làm hữu hiệu để loại bỏ tàn nhang và nám da. Bởi loại hạt này chứa nhiều kali, vitamin A,E,C,K,..có công dụng tuyệt vời trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho làn da và hỗ trợ điều trị nám da nhanh chóng.

Cách thực hiện

Lấy 5 thìa đậu xanh đã luộc chín nghiền nhuyễn sau đó thêm một ít nước để tạo thành một hỗn hợp sệt và đắp lên chỗ bị nám, tàn nhang như bình thường. Khoảng 15 phút rồi các bạn rửa lại bằng nước nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng 200g bột đậu xanh đã xay nhuyễn  trộn với 2 thìa sữa tươi rồi đắp hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng chừng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

3-cach-day-lui-nam-da-don-gian-de-thuc-hien1

Chuối

Chọn chuối chín vừa để mang lại kết quả tốt nhất. Chuối có thể chữa các vết nâu này thực sự hiệu quả nhờ các vitamin B6, B12, và các khoáng chất có lợi cho da giúp da trắng mịn và mờ các vết nám nhanh chóng.

Cách thực hiện

Nghiền mịn ½ quả chuối + 1 thìa sữa chua. Rồi thực hiện giống như 2 cách trên.

Bạn cũng có thể tận dụng vỏ chuối để trị nám da bằng cách lấy lớp phấn trắng bên trong vỏ chuối chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho da, đồng thời chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do trong da. Rồi dùng vỏ chuối chà xát lên mặt cho đến khi không còn lớp phấn trắng là được. Sau khoảng 7 phút đợi cho khô rồi rửa mặt sạch. Cách này còn được cho là giúp trị mụn cám và làm căng da mặt.

Hành tây

3-cach-day-lui-nam-da-don-gian-de-thuc-hien2

Hành tây có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: trong hành tây chứa nhiều chất kháng viêm, vitamin A,B,C và các khoáng chất có thể chăm sóc da, tẩy sạch da. Nó cực kỳ hữu hiệu nếu như bạn muốn trị tàn nhang.

Cách thực hiện

– Hành tây các bạn thái thành những lát mỏng rồi đem ngâm với giấm. Sau đó bạn dùng các lát hành tây đã ngâm đắp lên vùng da bị nám chừng 15 phút để tinh chất ngấm vào da. Việc ngâm giấm sẽ giúp giảm bớt độ hăng làm tăng cường các axit tẩy nám, tàn nhang mang lại hiệu quả cao hơn.

– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng hành tây đã ngâm giấm đem xay thành một hỗn hợp nhuyễn sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

0 nhận xét: