Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

4 cách trị mụn tại nhà được bạn gái tin dùng

Mụn trứng cá dễ xuất hiện khi cơ thể mang nhiều sự biến đổi và ngày càng trưởng thành hơn. Bạn có thể trị sạch mụn trứng cá với top 4 công thức xóa mụn tại nhà dưới đây.

4-cach-tri-mun-tai-nha-duoc-ban-gai-tin-dung

Dấm táo, bột ngô

Nguyên liệu: 2 thìa cà phê dấm táo, 3 thìa cà phê bột ngô

Cách làm

Bạn chuẩn bị đầy đủ 2 nguyên liệu trên rồi làm thành hỗn hợp bằng cách trộn đều 2 nguyên liệu trên cho sánh mịn rồi thoa đều khắp mặt, để trong 15 phút. Rửa sạch với nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh để se lỗ chân lông. Sử dụng cách này một tuần 2 lần thôi nhé. Với dấm táo, bạn có thể dùng khử trùng, kháng khuẩn và trị mụn trứng cá  hiệu quả cho da.

4-cach-tri-mun-tai-nha-duoc-ban-gai-tin-dung1

Quả chuối

Nguyên liệu: ½ quả chuối, 1 thìa cà phê mật ong, ¼  hộp sữa chua không đường

Cách làm

Bạn nghiền chuối thật mịn rồi trộn cùng các nguyên liệu còn lại để cho ra hỗn hợp mặt nạ chuối. Sau đó thoa lên mặt để trong 15 – 20 phút và rửa sạch với nước mát. Cách trị mụn với mặt nạ chuối nên được áp dụng 3 lần trong tuần để mang lại hiểu quả nhé.

Tinh bột nghệ

Nguyên liệu: 4 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 thìa cà phê sữa chua, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một cái chén nhỏ và trộn đều lên. Thoa hỗn hợp này lên mặt để trong 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần cho 2 muỗng tinh bột nghệ pha với 3 muỗng mật ong và trộn thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt trong 10 phút để tẩy da chết, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

4-cach-tri-mun-tai-nha-duoc-ban-gai-tin-dung2

Tinh dầu trà

Nguyên liệu: 4 giọt tinh dầu trà, 1 chén nước ấm

Cách dùng

Bạn có thể dùng khăn mềm, sạch nhúng vào nước ấm, sau đó cho tinh dầu trà vào rồi thoa đều lên làn da mụn. Bạn hãy nhớ thoa nhẹ, tránh chà xát làm tổn thương nốt mụn. Hãy để tinh dầu trên làn da trong 30 phút thì rửa sạch. Bạn dùng cách này 2 lần/ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất.

0 nhận xét: