Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến nấm da đầu cho bạn

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến trường hợp da đầu của bạn bị nấm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên? bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn điều này. 

tim-hieu-nguyen-nhan-dan-den-nam-da-dau-cho-ban

Nguồn nước

Nhiều người hay thắc mắc tại sao thường xuyên tắm gội mà da đầu vẫn bị nấm. Nhưng chính nguồn nước bạn đang sử dụng tưởng chừng như rất sạch lại là nguồn nước bẩn có chứa vi nấm gây bệnh nếu như bạn gội đầu thường xuyên cũng sẽ gây nên bệnh nấm da đầu.

tim-hieu-nguyen-nhan-dan-den-nam-da-dau-cho-ban1

Lây nhiễm bệnh

Mầm bệnh có thể được lây lan từ người mắc nhiễm nấm qua người không bị bệnh thông qua con đường tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung đồ dùng với người bị nhiễm nấm như: khăn tắm, mặc chung quần áo, chung chăn màn,…

Thói quen xấu

Một số người có thói quen xấu cũng hình thành nên bệnh nấm da đầu, đó chính là việc để tóc ướt, ẩm ngủ qua đêm. Tưởng chừng như điều này không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bạn nhưng nó lại tác động khá nhiều lên việc hình thành bệnh nấm da đầu.

tim-hieu-nguyen-nhan-dan-den-nam-da-dau-cho-ban2

Vệ sinh kém

Vệ sinh không sạch sẽ, hoặc lười vệ sinh da đầu cũng tạo môi trường cho nấm mốc phát triển, khi mồ hôi tiết ra kết hợp với tế bào da chết sẽ làm cho da đầu trở thành nơi ở thuận lợi cho nấm gây bệnh, vì vậy cần hạn chế để đầu quá bẩn hạn chế bệnh.

Nhiễm bệnh từ động vật

tim-hieu-nguyen-nhan-dan-den-nam-da-dau-cho-ban3

Thường xuyên tiếp xúc với các loại động vật như chó, mèo,… cũng dễ khiến bạn nhiễm căn bệnh trên. Có thể chúng bị nhiễm vi nấm rồi lây nhiễm sang con người qua những đồ vật mà chúng từng tiếp xúc. Đây cũng là nguyên nhân bạn nhiễm bệnh mà không hiểu lý do tại sao.

0 nhận xét: