Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông bằng các cách đơn giản

Do chăm sóc làn da không đúng cách hoặc do nhiều yếu tố tác động khác nhau làm cho các lỗ chân lông trên làn da cuả bạn bị to quá mức. Bạn có thể thu nhỏ lỗ chân lông của mình bằng các cách đơn giản trong bài viết này.

bi-quyet-thu-nho-lo-chan-long-bang-cac-cach-don-gian

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Nếu giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ, làn da sẽ “tắc nghẽn”, lỗ chân lông bị bịt kín, sau đó dẫn tới tình trạng mở rộng ra. Vì vậy, bạn đừng quên tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi bắt đầu nghỉ ngơi vào buổi tối.

bi-quyet-thu-nho-lo-chan-long-bang-cac-cach-don-gian1

Tránh lạm dụng mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm giúp bạn che được những khuyết điểm, trở nên xinh đẹp. Tuy vậy, bạn nên tránh việc lạm dụng bởi điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da. Nếu dùng thì phải chú ý lớp lót bảo vệ da như kem dưỡng ẩm hoặc phấn lót phải thích hợp với từng làn da và không gây dị ứng. Tránh trang điểm phấn phủ trực tiếp lên da vì các phân tử phấn sẽ chen vào lỗ chân lông.

Tránh tẩy lông tùy tiện

Việc dùng dao cạo, nhíp nhổ lông sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng “vi-ô-lông” nhưng lại dễ gây tổn thương cho da, khiến lỗ chân lông bị giãn to ra. Do đó, bạn nên tránh cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông tùy tiện, thường xuyên.

bi-quyet-thu-nho-lo-chan-long-bang-cac-cach-don-gian2

Thoa kem chống nắng

Tiếp xúc với tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây nên lỗ chân lông to. Do vậy, các nàng nên sử dụng kem chống nắng nhằm loại bỏ tình trạng này và bảo vệ da khỏi tác hại khác của mặt trời.

Không tự ý nặn mụn

Khi bạn tuỳ tiện dùng lực ấn vào da để nặn mụn đầu đen, động tác này dễ làm cho tầng biểu bì của da bị rạn nứt. Khi tầng da thật bị tổn thương, da sẽ khó sản sinh tế bào mới, lỗ chân lông từ đó cũng to ra và rõ hơn.

bi-quyet-thu-nho-lo-chan-long-bang-cac-cach-don-gian3

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết là công đoạn loại bỏ bã nhờn, dầu và bụi bẩn khỏi da, do đó lỗ chân lông không có chất dư thừa và làn da sẽ thông thoáng. Phương pháp này không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn tạo độ trắng sáng và căng mịn cho da.

Chế độ ăn đủ các chất dinh dưỡng

Lỗ chân lông lớn thường là dấu hiệu của việc thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, đẹp rạng ngời, các nàng nên có khẩu phần ăn đủ chất gồm nhiều rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin C và E.

bi-quyet-thu-nho-lo-chan-long-bang-cac-cach-don-gian4

Những thực phẩm này thúc đẩy sản xuất collagen trên da và làm se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm những vết sẹo, mụn khi tiêu thụ những thức ăn này.

0 nhận xét: