Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Những nguyên nhân khiến lông mọc nhiều hơn

“Violong” nhiều ở chân tay là nguyên nhân khiến bạn nữ cảm thấy mất tự tin để diện những chiếc váy duyên dáng, trang phục mát mẻ. Hãy nắm bắt những nguyên nhân khiến lông mọc nhiều hơn để tìm cách ngăn ngừa hiện tượng lông mọc nhiều.

Sử dụng thuốc làm lông mọc nhiều hơn

Một số loại thuốc khi sử dụng có thể khiến cho lông mọc dài và nhiều hơn mà có thể bạn không biết. Tiêu biểu đó là thuốc Corticosteroid được sử dụng nhiều để chữa chứng viêm bên trong cơ thể. Nếu bạn sử dụng thuốc này trong thời gian dài (4 – 6 tháng) sẽ khiến lượng thuốc tích lũy trong cơ thể nhiều lên và khiến lông mọc nhiều hơn.

Do đó, trong khi sử dụng thuốc chữa bệnh, nhất là thuốc Corticosteroid cần chú ý điều chỉnh nếu không muốn bị lông mọc nhiều và dài hơn.
Lông mọc nhiều thêm do bệnh tật
Một số căn bệnh khi mắc phải ở nữ giới cũng được xác định là nguyên nhân khiến cho lông mọc nhiều. Tiêu biểu đây có thể là một dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng. Nguyên nhân là trong thời kỳ mắc bệnh, kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ, kích thích lông phát triển nhanh hơn.

Bên cạnh u nang buồng trứng, một số bệnh ngoài da như vảy nến, viêm da,… cũng có thể là thủ phạm làm lông mọc nhiều hơn. Nguyên nhân là do khi lớp da bong tróc trong thời gian mang bệnh làm kích thích sự phát triển của lông, khiến lông mọc nhiều hơn, dài hơn.

Thời kỳ mãn kinh

Phụ nữ bước sang tuổi mãn kinh thường có nhiều thay đổi trong cơ thể và sức khỏe. Khi đó nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ có sự thay đổi rõ rệt, cụ thể là giảm mạnh lượng estrogen và tăng hormone nam khiến cho lông phát triển mạnh hơn.
Lông mọc dài do thói quen tẩy lông

Nếu bạn thường xuyên tẩy lông bằng các phương pháp như cạo lông, waxing cũng dễ kích thích cho lông mọc nhiều, thậm chí đen và cứng hơn. Do đó, giải pháp trong trường hợp này là không nên tẩy lông quá nhiều lần, nhất là sử dụng các phương pháp can thiệt trực tiếp như dùng dao cạo vì làm như vậy không thể loại bỏ triệt để chân lông mà còn kích thích lông mọc nhiều hơn.

0 nhận xét: