Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Các nguyên nhân bị thâm quầng mắt và cách khắc phục

Đôi mắt đẹp giúp bạn tự tin hơn, gương mặt rạng ngời và đầy sức cuốn hút. Nhưng do nhiều nguyên nhân làm đôi mắt của bạn trở nên thâm quầng. Vậy đâu là lý do dẫn đến tình trạng trên? Cách khắc phục như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

cac-nguyen-nhan-bi-tham-quang-mat-va-cach-khac-phuc

  1. Các nguyên nhân làm thâm quầng mắt

Ngồi máy tính quá lâu: Do đặc thù công việc hay việc học tập khiến bạn pahir ngồi máy tính quá lâu khiến đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng. Thế nên sau giờ làm, bạn hãy đi lại hoặc nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Chỉ có như vậy mới giúp cho mắt bạn được điều tiết tốt và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thiếu nước: Thiếu nước cũng khiến cho gương mặt của bạn trở nên thâm quầng, làm chậm quá trình trao đổi chất. Để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, đôi mắt tinh anh không có vết thâm quầng, bạn có thể uống khoảng 2 lít nước/ ngày (tương đương với 8 cốc nước).

Stress: Nếu như bạn đang gặp khó khăn khiến tinh thần bị stress và đôi mắt mệt mỏi thì hãy giữ cho mình luôn có cảm giác thoải mái nhé. Bạn có thể nghe nhạc để giải tỏa căng thẳng hay đi dạo sau mỗi giờ làm việc để tinh thần được thư thái hơn.

cac-nguyen-nhan-bi-tham-quang-mat-va-cach-khac-phuc1

Tiếp xúc với ánh mặt trời: trên thực tế ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng đến làn da, gây nám da mà còn dẫn đến các nguyên nhân gây thâm quầng mắt làm mất thẩm mỹ của đôi mắt.

Thiếu ngủ: Đây là tình trạng dễ thấy ở những người bị thiếu ngủ. Bạn hãy đi ngủ đúng giờ và thức dậy đúng giờ một cách khoa học nhé. Bạn cũng cần chú ý ngủ đủ giấc để có thể làm việc và tham gia các hoạt động khác một cách hiệu quả hơn.

Di truyền: Trường hợp di truyền thâm quầng mắt rất ít gặp nhưng đây cũng là lý do mà một số bạn có đôi mắt thâm quầng. Được biết, mạch máu dưới da vùng mắt 90% là do di truyền.

  1. Cách khắc phục thâm quầng mắt

Đắp mặt nạ vùng mắt: Bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên hoặc nguyên liệu có sẵn tại nhà để trị vết thâm vùng mắt, lấy lại sắc tươi trẻ cho đôi mắt. Ngoài các nguyên liệu dùng để đắp mặt nạ như hoa quả, đá lạnh, bã cà phê,… bạn có thể dùng các loại củ hoặc thường xuyên uống nước để đôimắt luôn tươi trẻ nhé.

Nạp nhiều hoa quả: Thường xuyên ăn nhiều hoa quả cũng là cách giúp cho da tươi trẻ và đôi mắt tránh được vết thâm quầng. Bởi trong hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bạn không còn lo về đôi mắt thâm quầng gây xấu cho vùng mắt.

cac-nguyen-nhan-bi-tham-quang-mat-va-cach-khac-phuc2

Công nghệ trị thâm quầng mắt: hiện nay, tại bệnh viện Thu Cúc đang áp dụng thành công phương pháp trị vết thâm bằng Laser CO2 Fractional. Công nghệ này không chỉ loại bỏ vết thâm mà còn cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da, giúp da trẻ trung và căng mịn hơn. Bạn có thể cảm nhận được hiệu quả trị vết thâm ngay từ lần điều trị đầu tiên. Để sử dụng dịch vụ bạn có thể liên hệ qua hotline 0964 080 999 hay tổng đài 1900 5588 96 sẽ được hỗ trợ tư vấn dịch vụ.

0 nhận xét: