Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

5 thực phẩm “vàng” trong chế độ ăn sau thẩm mỹ cằm

5 thực phẩm “vàng” trong chế độ ăn sau thẩm mỹ cằm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lành vết thẩm mỹ, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh nguy cơ rủi ro.

Các phương pháp thẩm mỹ cằm được phụ nữ, nam giới yêu thích và ưa chuộng hiện nay như: độn cằm Vline, độn cằm chẻ,… Và với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, các kỹ thuật thẩm mỹ cằm ngày càng đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, bạn lưu ý dù là đại phẫu hay tiểu phẫu thẩm mỹ, sau phẫu thuật bạn cũng cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ và nhân viên y tế về cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống.

1. Thực phẩm nguyên chất 

Sau phẫu thuật bạn nên tích cực ăn những thức ăn nguyên chất hoặc ở dạng luộc, tránh dầu mỡ, gia vị, hương liệu… để giữ nguyên chất di dưỡng, tránh được nguy cơ khiến vết mổ sưng mủ…

5-thuc-pham-vang-trong-che-sau-tham-camThực phẩm nguyên chất là điều quan trọng nhất trong vấn đề dinh dưỡng hậu phẫu.

So với thực phẩm nguyên chất, thực phẩm qua chế biến có nhiều chất béo, đường, muối và hóa chất phụ gia nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Để tự ý thức việc sử dụng thực phẩm nguyên chất, có một bí quyết mua sắm đó là hãy tập trung ở những khu xa nhất của siêu thị, tạp hóa. Đơn giản vì đó thường là nơi bày bán rau quả, thịt cá tươi, các sản phẩm từ sữa.
 2. Ngũ cốc nguyên chất

Ngũ cốc nguyên chất dồi dào vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ. Bánh mì ngũ cốc có màu sẫm, ít qua chế biến so với bánh mì trắng. Gạo lức cũng chính là lựa chọn tuyệt vời vì ít qua xử lí.

5-thuc-pham-vang-trong-che-sau-tham-cam-1Ngũ cốc nguyên chất dồi dào vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ giúp vết thương mau lành

Bữa sáng là thời điểm lí tưởng để bổ sung ngũ cốc nguyên chất và chất xơ vào chế độ dinh dưỡng. Hãy chọn cháo yến mạch, các loại ngũ cốc nguyên chất khác và trái cây tươi cho bữa sáng thay vì thịt muối và trứng rán.

3. Trái cây tươi và rau xanh

Trái cây tươi và ranh xanh chứa nhiều dưỡng chất giúp bạn nhanh hồi phục sau phẫu thuật. Một rắc rối nhỏ khi ăn nhiều trái cây và rau, đó là bạn có thể đầy hơi. Nếu vấn đề này nghiêm trọng và bạn thấy dạ dày bị áp lực, có thể ăn ít lại hoặc dùng thuốc tiêu hóa.

4. Có thể dùng sản phẩm sữa ít béo một cách điều độ 

Mặc dù có thể gây táo bón nhưng các sản phẩm từ sữa là nguồn protein cần thiết để vết thương mau lành.

Vẫn có cách để bạn có thể dùng sản phẩm từ sữa mà không bị táo bón đó là dùng sản phẩm ít béo như sữa, pho mát, đã được tách kem. Tuy nhiên vẫn chỉ nên dùng ở mức điều độ.

5. Thực phẩm nhuyễn, giàu dinh dưỡng và năng lượng cho bệnh nhân biếng ăn 

Bệnh nhân sau phẫu thuật thường biếng ăn vì không ngon miệng. Nếu sự biếng ăn trầm trọng, bệnh nhân sẽ không đủ năng lượng và dinh dưỡng để vết thương lành miệng. Để khắc phục, có thể dùng thực phẩm dạng mịn giàu dinh dưỡng, giàu năng lượng vào bất cứ lúc nào có thể. Một li bơ xay nhuyễn là ví dụ tốt.

5-thuc-pham-vang-trong-che-sau-tham-cam-2Sau khi phẫu thuật, những ngày đầu bạn nên dùng thực phẩm dạng mịn giàu dinh dưỡng, giàu năng lượng vào bất cứ lúc nào có thể

Với những bệnh nhân quá biếng ăn, có một số cách tiếp thêm năng lượng cho cơ thể mặc dù chúng không nằm trong một kế hoạch dinh dưỡng lí tưởng. Khi bệnh nhân đã qua giai đoạn này, hãy thiết lập lại chế độ ăn tốt nhất. Lưu ý không nên áp dụng với những bệnh nhân đã nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

0 nhận xét: