Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Top 4 cách trị sẹo mụn cho da trắng mịn màng

Do nhiều nguyên nhân khiến làn da xuất hiện mụn và để lại sẹo xấu xí cho da. Về lâu dài, chúng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Vậy, top 4 cách xóa sẹo mụn cho da trắng mịn màng dưới đây sẽ giúp bạn có làn da thực sự như ý.

top-4-cach-tri-seo-mun-cho-da-trang-min-mang

Vitamin E

Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết thâm mụn hiệu quả nhất. Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 04 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

top-4-cach-tri-seo-mun-cho-da-trang-min-mang1

Khoai tây, sữa tươi

 Bạn hãy nghiền nhuyễn 300 gam củ khoai tây, sau đó trộn cùng một cốc sữa tươi, bột mì thành hỗn hợp mịn. Rồi thực hành phương pháp trị sẹo này bằng cách đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn thuộc da nhạy cảm thì hãy luộc chín củ khoai tây rồi nghiền nát trộn với sữa làm mặt nạ. Chỉ nên áp dụng cách trị sẹo tự nhiên này mỗi tuần 2 lần vì khoai tây có tính tẩy nhẹ, dùng thường xuyên sẽ làm mỏng da, khi ra nắng cần bảo vệ da cẩn thận để không bị bắt nắng.

Dâu tây

Nguyên liệu:  02 chén dâu tây chín mọng, 01 thìa sữa tươi, 01 thìa bột gạo hoặc bột ngô.

Cách làm

Xay nhuyễn trái dâu tây, trộn với một thìa sữa tươi và một thìa bột gạo để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ và vỗ nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu vào da. Bạn để hỗn hợp trên mặt bạn khoảng 20 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch.

top-4-cach-tri-seo-mun-cho-da-trang-min-mang2

Gừng tươi

Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

0 nhận xét: