Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Ăn rau cần để thon gọn từ chân tới mặt

Cần tây được xem là thực phẩm “vàng” trong chế độ ăn giảm cân của các siêu mẫu hàng đầu. Hãy cùng học bí quyết ăn rau cần để thon gọn từ chân tới mặt ngay sau đây.

Ăn rau cần tây và uống nước sinh tố từ rau cần tây không chỉ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình giảm cân, mà còn giúp các cơ mặt săn lại, d mặt đẹp hơn, nên ăn thường xuyên là phương pháp giúp thon gọn mặt hiệu quả.

Vì sao cần tây được xem là “thần dược” cho người giảm cân?

Trong câu cần tây rất giàu hàm lượng B-carotene, cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng vitamin C nhiều hơn cam và quýt, lượng canxi cao hơn cả 1 cốc sữa bò và gấp đôi hàm lượng sắt so với rau chân vịt. Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều axit nicotine, B1, B2, B6, axit folic, photpho, kẽm…

an-rau-can-de-thon-gon-tu-chan-toi-matCần tây rất giàu hàm lượng B-carotene, cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng vitamin C nhiều hơn cam và quýt, lượng canxi cao hơn cả 1 cốc sữa bò,…

Không những vậy, cần tây là loại rau xanh rất giàu chất xơ. Để tiêu hóa một cây cần tây bạn mất 13 calorie nhiệt lượng cơ thể cho cả việc nhai và co bóp dạ dày. Trong khi loại rau này chỉ hấp thụ vào cơ thể bạn 5 calorie.

Giàu dưỡng chất, ít calorie, tốn nhiều calorie để tiêu hóa – ba lý do này đủ cho bạn xếp cần tây vào danh sách “siêu thực phẩm” giảm béo rồi, đặc biệt là làm giảm mỡ bụng. Hơn thế nữa, cần tây trong dân gian còn được coi là một vị thuốc kích thích tuần hoàn máu, lợi tiểu, giải độc. Các quá trình này của cơ thể cũng đòi hỏi tiêu tốn calorie không ít, đồng thời giúp giảm trọng lượng cơ thể không hề nhỏ.

Để giữ lại trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của cần tây và duy trì hiệu quả giảm béo một cách tốt nhất, bạn nên sử dụng cần tây tươi, chưa qua nấu chín. Vì thế, món salad hoặc sinh tố cần tây giảm cân là lựa chọn tối ưu nhất. Nhiều người gặp khó khăn vì mùi vị của sinh tố cần tây, sau đây là ba công thức với cần tây vừa giúp bạn giảm béo lại vừa thơm ngon khó cưỡng.

Sinh tố cần tây và dứa gai

Cách giảm cân bằng nước ép cần tây:

– Rửa sạch một lượng cần tây vừa đủ cho vào máy xay nhuyễn
– Thêm nước lọc và một 1/2 quả dứa gọt vỏ cắt nhỏ vào dung dịch xay nhuyễn
– Đổ ra ly và thưởng thức. Chú ý nên uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng và khi dạ dày còn rỗng, thực hiện chế độ ăn kiêng với cần tây liên tục trong 5 ngày để có hiệu quả tốt nhất.

an-rau-can-de-thon-gon-tu-chan-toi-mat-2Sinh tố cần tây và dứa gai vừa thơm ngon hấp dẫn, vừa có tác dụng giảm cân, thon gọn mặt đồng thời giúp làm đẹp da

Rót sinh tố ra cốc, phun một chút kem tươi tách béo để tăng mỹ cảm và hương vị cho món sinh tố giảm cân hiệu quả này. Lá dứa sẽ giúp cho mùi vị của sinh tố cần tây thơm ngon, dễ chịu hơn rất nhiều.

Ăn canh cần tây giảm béo hiệu quả

Ăn cần tây, bạn sẽ cảm giác no lâu, vì vậy sẽ giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng thức ăn. Bạn có thể khéo léo chế biến các món ăn từ cần tây như: Canh cần tây thịt nạc, cần tây xào cá, canh cần tây với cá,….

an-rau-can-de-thon-gon-tu-chan-toi-mat-3Canh cần tây và cá diêu hồng, cá rô phi thơm ngon, vị thanh không lo bị tanh còn rất tốt cho sức khỏe

Cách nấu canh cần tây và cá giúp ích cho chế độ giảm cân:

–    Cần 2-3 con cá rô phi to, tiến hành lọc bỏ xương và lấy phần thịt cá
–    Chiên vàng hoặc ướp với muối thịt cá.
–    Chuẩn bị rau cần đã rửa sạch, cắt khúc vừa miếng
–    Trần rau cần qua nước sôi
–    Làm nước dùng với xương ống, gừng, cà chua, thì là và ăn kèm với bún.
Ngoài ra, cần tây cũng thường được xào với thịt bò, thịt lợn,… ăn vừa ngon miệng lại giàu dưỡng chất nhưng ít béo.

Chúc bạn có những trải nghiệm giảm cân, thon gọn mặt thú vị với các món ăn, đồ uống từ cần tây.

0 nhận xét: