Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Mách bạn một vài cách trị sẹo thâm trên da hiệu quả

Trong cuộc sống, có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến làn da của bạn để lại sẹo thâm. Muốn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng, bài viết này sẽ mách bạn một vài cách trị sẹo thâm trên da hiệu quả nhé.

mach-ban-mot-vai-cach-tri-seo-tham-tren-da-hieu-qua

Tinh dầu hoa tường vi

Bạn có thể dùng tinh dầu hoa tường vi để trị sẹo thâm trên da, lấy lại sắc cho làn da, đồng thời cũng làm thông thoáng các lỗ chân lông trên da. Để điều trị sẹo, mỗi ngày bạn hãy dùng tinh dầu hoa tường vi thoa lên làn da bị sẹo và massage nhẹ nhàng để tinh dầu thẩm thấu trong làn da mỗi ngày 2 lần giúp bạn làm mờ đi các vết sẹo trên da.

mach-ban-mot-vai-cach-tri-seo-tham-tren-da-hieu-qua1

Tỏi

Dùng trị sẹo thâm trên da, bạn cũng có thể dùng tỏi kết hợp với ngâm mật ong. Tuy nhiên, trước hết bạn cần lấy 1 củ tỏi khô, bóc từng tép, lột hết vỏ và cho vào hộp nhỏ. Sau đó, bạn đổ mật ong bằng mặt tỏi. Phơi hỗn hợp nơi khô thoáng và trong điều kiện bóng tối khoảng 2 tháng. Dùng hỗn hợp này thoa lên vết thâm. Áp dụng 3 lần/tuần sẽ giúp làm mờ vết thâm và sáng da. Trị thâm bằng tỏi rất đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên phải mất khá lâu mới thấy được hiệu quả. Hơn nữa, tỏi chỉ hiệu quả với những vết thâm mới và nhỏ.

Dâu tây

mach-ban-mot-vai-cach-tri-seo-tham-tren-da-hieu-qua2

Với dâu tây, bạn cũng có thể dùng để điều trị sẹo thâm cho làn da. Tuy nhiên, bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu như dâu tây, lòng trắng trứng, chanh tươi để làm hỗn hợp trị sẹo cho da. Muốn làm hỗn hợp này, bạn hãy rửa sạch dâu tây, xay nhuyễn, rồi trộn cùng với lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh thành hỗn hợp mịn, đắp lên vùng da bị thâm khoảng 15 phút hãy rửa sạch với nước.

0 nhận xét: